23 ธันวาคม 2556

แบรนด์ยอดนิยมบนโซเชียลเน็ตเวิร์คประจำปี 2013: อันดับหนึ่งคือซัมซุง, กูเกิลได้ที่ 5

ถึงช่วงสิ้นปีก็ยังคงมีการจัดอันดับกันอยู่เรื่อยๆ ล่าสุด Starcount บริษัทติดตามความนิยมบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เผยรายชื่อบรรดาแบรนด์ที่ได้รับความนิยมบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คในปี 2013 โดยประเมินจากผลงาน และความเคลื่อนไหวของแต่ละแบรนด์ตลอดทั้งปี ซึ่งแชมป์ในปีนี้ตกเป็นของยักษ์ใหญ่ไอทีจากเกาหลีใต้ ซัมซุงนั่นเอง
เทียบในแง่ของจำนวนคนติดตามบนโซเชียลเน็ตเวิร์คแล้ว ซัมซุงนั้นไม่ได้มากที่สุด แต่เมื่อนับในแง่ของความเติบโตแล้ว ซัมซุงนั้นเพิ่มคนไลค์ใน Facebook ได้มากถึง 14 ล้านคน (ปัจจุบัน 30 ล้านไลค์) มีคนติดตามใน Twitter เพิ่มขึ้นอีก 4 ล้านคน (ปัจจุบัน 6 ล้านคน) และมียอดวิวบน YouTube มากถึง 86 ล้านครั้งด้วยกัน ส่วนอันดับสองนั้น Starcount ยกให้ Walt Disney ที่มีผลงานเด่นในการบุกตลาดโซเชียลเน็ตเวิร์คจีนอย่าง Sina Weibo




ที่มา - Mashable

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น